Vân tay đã được khoa học chứng minh là có khả năng giải mã những bí ẩn về tâm hồn, tâm lý con người. Lĩnh vực nghiên cứu dấu vân tay hay còn gọi là sinh trắc vân tay thường được ứng dụng vào khám phá tiềm năng con người, đặc biệt là trẻ em, giúp đưa ra định hướng phù hợp để phát triển sở trường của mỗi người.

Tham gia dịch vụ sinh trắc vân tay cách đây 7 năm, chị Kiều Luyến cho biết: “xem lại hành trình tới bây giờ mình thấy bài phân tích đó đúng 80%, đúng trong cả lựa chọn nghề nghiệp và giáo dục đào tạo”. Do đó thời gian gần đây chị cũng đã cho cậu con trai Minh Khang làm sinh trắc vân tay và khám phá ra tính cách ưa vận động và giỏi lãnh đạo của con.



Chị Kiều Luyến cho rằng: "Cuốn sách “Sinh trắc vân tay” của tác giả Richard Unger có thể đưa ra kết quả phân sinh sâu và rộng về Minh Khang như dịch vụ sinh trắc vân tay chị làm cho bản thân cách đây 7 năm".

Sinh trắc vân tay nay đã không còn xa lạ, tuy vậy không phải ai cũng có điều kiện để tham gia các dịch vụ chuyên nghiệp như chị Kiều Luyến. Sau đây là 3 bước cơ bản tham khảo từ cuốn tài liệu “Sinh trắc vân tay – Khoa học giải mã mục đích cuộc sống từ dấu vân tay của bạn” của chuyên gia phân tích tay Richard Unger, giúp bạn có thể tự xem sinh trắc vân tay ngay tại nhà.

Bước 1: Lấy mẫu và xác định từng nhóm vân tay

Ở bước đầu tiên, bạn cần in lại mỗi dấu vân tay trên cả mười đầu ngón tay của trẻ. Hãy từ từ xoay đầu ngón tay sang hai bên để nhìn rõ hình dạng chính giữa vân tay, tương tự như khi làm chứng minh thư. Đừng quên chú thích ngón trỏ trái, ngón trỏ phải… cho mỗi vân tay để tránh nhầm lẫn



So sánh dấu vân tay trên mỗi ngón và xác định chúng thuộc nhóm nào trong bốn nhóm vân tay chính trên đây (dùng kí hiệu ở cột Biểu tượng vân tay để đánh dấu). Lưu ý: Mỗi nhóm vân tay tồn tại các biến thể đặc biệt không được nhắc đến trong bài này. Vui lòng tham khảo trong cuốn “Sinh trắc vân tay – Khoa học giải mã mục đích cuộc sống từ dấu vân tay của bạn” nếu bé sở hữu những vân tay biến thể.



Bước 2: Xác định trường phái của bản thân





Tổng quan bốn trường phái (ngôi trường) được xem là nền tảng cân bằng cuộc sống. (Tham khảo thông tin về nhóm đa trường – tức thuộc cùng lúc nhiều trường phái – trong cuốn “Sinh trắc vân tay – Khoa học giải mã mục đích cuộc sống từ dấu vân tay của bạn”).

Để xác định trường phái, bạn hãy dùng bảng Số cần thiết bên dưới. Ví dụ bạn có một vân Đại Bàng và chín vân Nước, không có vân Cá Chép và vân Núi, như vậy bạn thuộc Trường học Tình yêu.



Bước 3: Khám phá tâm lý và tâm hồn của con dựa vào trường phái



Đến đây, bạn gần như đã đạt tới mục tiêu khám phá tâm lý và tâm hồn dựa vào sinh trắc vân tay. Bước còn lại là bạn hãy đối chiếu trường phái đã xác định với bảng đặc điểm bên dưới để hiểu thêm. Đặc biệt đối với trẻ em, sinh trắc vân tay sẽ giúp bố mẹ có những thay đổi hợp lý trong quá trình nuôi dạy trẻ để giúp con phát triển thành tài.


Dựa vào các thông tin đã thu thập được, bạn hãy thử so sánh với các biểu hiện thường ngày để tự mình chấm điểm cho mức độ tin cậy của sinh trắc vân tay. Chẳng hạn như chị Kiều Luyến cho biết, Minh Khang nhà chị có kết quả sinh trắc vân tay là giỏi vận động. Điều này phù hợp với cư xử hàng ngày của bé là không thích được cha mẹ bồng bế và cũng thường rất dẻo dai khi đi bộ. Do đó chị đã quyết định định hướng cho bé học những môn thể thao như bơi lội, bóng rổ.

Duy Quang - chuyên viên thiết kế đồ họa đã từng theo học và làm chuyên ngành Khách sạn - Nhà hàng, nhưng anh không yêu thích công việc này bằng việc thiết kế ra các ấn phẩm độc đáo. Nhờ cuốn sách “Sinh trắc vân tay” của tác giả Richard Unger, anh đã quyết định từ bỏ công việc cũ và theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa, phát triển được thế mạnh thực sự của mình. 

Thực tế việc sinh trắc vân tay muốn chính xác phải dựa trên các phân tích phức tạp từ dữ liệu máy tính, nhưng việc tự đọc vân tay cũng sẽ phần nào giúp hiểu một số đặc điểm tâm lý chung của bé. Người lớn cũng có thể tự xem vân tay cho mình để đánh giá, cân nhắc trước khi lựa chọn một dịch vụ sinh trắc chuyên nghiệp.

Theo Richard Unger, tác giả cuốn sách nổi tiếng “Sinh trắc vân tay – Khoa học giải mã mục đích cuộc sống từ dấu vân tay của bạn”, sinh trắc vân tay có nguồn gốc từ gần 100 năm trước và vẫn đang dần được hoàn thiện nhờ khoa học hiện đại. Bản thân tác giả từng đọc vị 60.000 đôi bàn tay của đủ mọi tầng lớp, nghề nghiệp và hoàn cảnh sống, kết hợp với những nghiên cứu tại Viện Quốc tế Phân tích bàn tay để hoàn thiện cuốn sách.

Ngoài hướng dẫn chi tiết về sinh trắc vân tay, “Sinh trắc vân tay – Khoa học giải mã mục đích cuộc sống từ dấu vân tay của bạn” đưa ra giải pháp để phát huy tối đa khả năng bản thân và cách định hướng cuộc sống để rút ngắn thời gian đi đến thành công dựa trên kết quả sinh trắc của mỗi người.

Nguồn: GiaoDucSom.com