Được xuất phát từ Mỹ vào những năm giữa thế kỷ 19, công nghệ Sinh trắc vân tay từ đó đã được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống ở đất nước này. 

Dưới tác động của xu thế toàn cầu hoá, hội nhập hoá kinh tế quốc tế, công nghệ Sinh trắc vân tay không chỉ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt ở các nước phương Tây như Úc, New Zealand, Nga, các nước Đông Âu mà còn lan tỏa mạnh mẽ sang các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc.

Những lĩnh vực áp dụng công nghệ Sinh trắc vân tay cũng hết sức đa dạng. Từ việc hướng nghiệp, chọn nghề, chọn ngành cho tới góp phần giải quyết các mâu thuẫn trong gia đình, tuyển chọn nhân sự phù hợp…



1. Thành tựu đạt được khi áp dụng công nghệ này

Trong những ứng dụng của Sinh trắc vân tay thì giáo dục và đào tạo nghề là 2 lĩnh vực sử dụng công nghệ này rộng rãi nhất. Rất nhiều trẻ em và học sinh tiểu học được cha mẹ tiến hành kiểm tra Sinh trắc vân tay từ nhỏ với mong muốn cải thiện chất lượng giảng dạy và nâng cao hiệu quả học tập. Gia đình và nhà trường sẽ xác định các thế mạnh, phương thức tiếp thu thông tin của học sinh, từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy, giáo dục phù hợp nhất.

(Xuyên Việt Media: https://xuyenvietmedia.com/)

Và không có gì ngạc nhiên khi chính đó là lí do mà những nước áp dụng Sinh trắc vân tay trong giáo dục như Mỹ, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc có nền giáo dục chất lượng cao và phát triển mạnh mẽ.

Có thể thấy, sự phát triển của giáo dục, hay con người chính là tiền đề cho sự phát triển về kinh tế, xã hội của các quốc gia này.

Và mới đây, trong thập kỷ vừa qua, Sinh trắc vân tay đã xuất hiện tại Việt Nam.

Được cho là công nghệ đột phá tiên phong trong lĩnh vực khái phá tiềm năng, sức mạnh con người, công nghệ Sinh trắc vân tay đã đã và đang chứng minh tính ưu việt của mình trong việc giúp cho hàng nghìn con người Việt Nam khai thác đúng thế mạnh của mình, đưa sức mạnh dân tộc vươn tầm thế giới.

2. Khám phá các năng lực và khả năng của con người 

Từ xưa đến nay, định hướng nghề nghiệp cho con cái không phải là chuyện dễ dàng. Đặc biệt là việc định hướng tương lai từ sớm cho con em mình là việc rất khó khăn.

Đã có khi nào các quý bậc phụ huynh đã từng tự đặt ra câu hỏi: “Tại sao có những người có thể thành công trong việc một cách thuận lợi hơn những người khác? Làm sao những con người thành công đó có thể bứt phá lên trên những người bạn cùng chăng lứa trong khi những người bạn đó vẫn còn đang loay hoay với định hướng đầu ra cho bản thân?”

Câu trả lời vô cùng đơn giản, chính là vì những con người đã thành công ngoài đã nhận ra khả năng thực sự của bản thân ngay từ tấm bé. Nếu có thể lấy một vài ví dụ điển hình có thể kể đến như Bill Gates, Warren Buffet, Mari Quyrie , Fabre…

3. Sinh trắc vân tay dành cho đối tượng nào?

Hiện nay, với công nghệ sinh trắc vân tiên tiến có thể kiểm tra nhanh chóng các mẫu vân tay trong thời gian nhanh nhất nhưng lại có kết quả vô cùng chính xác. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều đối với mọi lứa tuổi trong xã hội từ trẻ em sơ sinh đến những người trưởng thành đã có công việc ổn định.

SINH TRẮC VÂN TAY DÀNH CHO TRẺ EM

- Giúp gia đình hiểu rõ hơn những thế mạnh mà con em mình đang sở hữu. Qua đó khơi gợi hứng thú đối với những ngành học thế mạnh trong tương lai.

- Tăng cường sự tự tin cũng như động lực vào quyết định lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai của con.

- Tạo ra môi trường và những thói quen tốt cho con trẻ, dần dần hình thành nhân cách sống tốt đẹp trong trẻ.

- Giúp mọi thành viên trong gia đình thấu hiểu lẫn nhau, nâng cao quan điểm của mỗi thành viên trong gia đình.

SINH TRẮC VÂN TAY DÀNH CHO NGƯỜI LỚN

- Giúp định hướng và phát triển những năng lực sẵn có trong bản thân để áp dụng trong công việc cũng như đời sống.

- Cải thiện những mối quan hệ đối với mọi người xung quanh

- Thấu hiểu và nhận biết những hành vi, đặc điểm của những người xung quanh mình

- Vun vén, phát triển tình cảm tốt đẹp trong gia đình

Nguồn: GiaoDucSom.com