Giáng sinh là dịp đặc biệt để trẻ em trên toàn thế giới lại háo hức đón chờ món quà giáng sinh từ Ông già Noel. Quà tặng vào dịp Noel cho bé tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng nó lại mang ý nghĩa quan trọng với trẻ nhỏ. Dưới đây là gợi ý những món quà Giáng Sinh cho bé trai để ba mẹ lựa chọn nhé! 

1.Đồ chơi mô hình

Các bé cực kỳ thích thú với những mô hình ô tô, xe máy, các loại xe máy múc... hay hình các con vật. Thường các loại mô hình này sẽ chạy được bằng động cơ quay cót hoặc chạy bằng pin tiểu nên giúp tăng khả năng vận động và trí tò mò ở trẻ.

2. Xe chòi chân

Các bé trai thường năng động và tinh nghịch hơn các bé gái nên xe chòi chân theo mô hình xe đạp, xe máy, oto... luôn được các bé yêu thích hơn hẳn.

3.Tranh ghép hay khối hình lego nhiều màu sắc

Món đồ chơi này các bé trai thường rất thích thú. Theo độ tuổi và sự phát triển của bé mà ba mẹ cần lựa chọn kích thước cho phù hợp. Đồng thời, ba mẹ hãy cùng con chơi và hướng dẫn bé chơi để kiểm soát sự an toàn của trẻ.

4.Đoàn tàu noel

Các bé trai sẽ nhảy cẫng lên vui mừng vì được sở hữu bộ đồ chơi đoàn tàu hỏa noel tuyệt đẹp này. Bộ sản phẩm sẽ giúp bé thỏa sức sáng tạo, khám phá, tưởng tượng ra được những chuyến tàu hỏa đi tới Bắc Cực để tìm kiếm ông già Noel như thế nào.

5. Mô hình giao thông

Từ 3 tuổi rất nhiều trẻ có thể thuộc được tất cả các loại phương tiện giao thông, biển báo, biển chỉ dẫn giao thông. Nên mùa giáng sinh này hãy thưởng cho con bạn một bộ mô hình giao thông đường bộ này. Bé sẽ thỏa sức sáng tạo và học hỏi được cách thức tham gia giao thông an toàn ngay từ khi còn rất nhỏ. 

6. Cầu trượt trong nhà

Một bộ cầu trượt sẽ giúp con bạn hoạt bát nhanh nhẹn ngay cả khi chỉ chơi trong nhà. Đây là bộ đồ chơi có thể phát triển khả năng vận động của bé một cách nhuần nhuyễn khi phối hợp các thao tác leo trèo, thả trượt...

Tùy vào điều kiện và không gian mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn kích thước, giá thành và kiểu dáng của cầu trượt. Với trò chơi này ba mẹ, anh chị em, bạn bè của bé cho thể chơi cùng nhau giúp gắn kết tình yêu thương trong dịp lễ giáng sinh ấm áp.

7. Bàn học thông minh

Tặng bé một bộ bàn học thông minh (bàn học chống gù) sẽ giúp bé tăng hứng thú với việc học tập. Đồng thời, phục vụ việc học hiệu quả, tránh các dị tật gù lưng cong vẹo cột sống do ngồi học sai tư thế. Một món quà hữu ích giúp giải quyết rất nhiều vấn đề.

8. Xe Scooter

Xe Scooter vẫn luôn là món quà thiết thực dành cho các bé trai năng động trong độ tuổi này. Xe sẽ giúp bé ra ngoài vận động thoải mái, giả tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau giờ học. Khi chọn mua xe cho bé, ba mẹ cần lưu ý về kích thước và khả năng chịu lực của xe cho phù hợp với độ tuổi của bé.

9. Bảng xếp hình gỗ

Bảng xếp hình gỗ sẽ là món quà Noel cho bé trai 4 tuổi trở xuống cực kỳ phù hợp. Trong độ tuổi đang tập lớn, bảng xếp hình gỗ giúp trẻ em kích thích được khả năng sáng tạo vô hạn của mình. Hơn thế, món quà Noel này còn giúp chúng làm quen dần với màu sắc, kiểu dáng.

10. Quần áo

Không những mang tính tiện dụng cao, quần áo còn là món phụ kiện thời trang cực kỳ cá tính. Trẻ em đang trưởng thành thường rất hiếu động, thích vui chơi, quần áo sẽ dễ dính bẩn. Vậy nên, tặng quần áo làm quà Giáng Sinh cho bé trai là lựa chọn không thể phù hợp hơn. 

11. Mũ/ nón

Món phụ kiện thời trang giúp trẻ em yêu thích bởi vẻ ngoài cá tính không thể không kể đến mũ. Chiếc mũ có màu sắc, kiểu dáng nổi bật sẽ thu hút các bé trai và khiến chúng tự tin hơn khi xuống phố. Ngoài ra, chiếc mũ tốt còn bảo vệ bọn trẻ khỏi những tia nắng độc hại.

12. Truyện

Truyện tranh cũng là một trong những món quà tặng ý nghĩa. Tuy không nhiều thông tin bổ ích, nhưng sự sáng tạo vô biên của truyện tranh cũng sẽ khơi gợi tâm hồn trẻ em, từ đó giúp chúng thỏa sức liên tưởng, nâng cao trí óc.

13. Thú nuôi

Chó, mèo, chuột hamster… là những con vật được trẻ em yêu thích. Món quà tặng này mang ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần giúp con trẻ yêu thương và chăm sóc động vật hơn, từ đó hình thành tư duy quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh.

14. Đồ chơi lắp ráp

Khả năng tư duy và tính kiên nhẫn của bé sẽ được rèn luyện ngay từ nhỏ với những bộ đồ chơi lắp ráp. Với những khối hình bất kỳ, các bé có thể thỏa sức sáng tạo, phát triển trí tưởng tượng với các mô hình nhà, lâu đài, cầu đường, cửa hàng. Không những vậy, bộ đồ chơi lắp ráp còn rèn cho các bé có được sự tập trung cao độ vào công việc của mình, luyện tập được thói quen tự giải quyết vấn đề, hình thành khả năng tự lập sau này.

15. Cát tạo hình

Cát nặn tạo hình có khả năng kết dính tốt, tự khô khi bị ướt, mịn màng, dễ dàng tạo hình và đặc biệt là không khô cứng, khó nặn hay bị lem, dính ra tay như đất nặn.

Cát tạo hình sẽ giúp bé phát huy khả năng sáng tạo, phát triển tư duy của mình để tạo ra những sản phẩm ấn tượng.

(Xem thêm: Quà Noel cho trẻ em)

16. Thú nhồi bông

Các bạn có thể tặng quà Noel cho bé là một chú thú nhồi bông to bự để bé ôm đi ngủ, làm bạn mỗi ngày. Đặc biệt nhân dịp Noel này, những ông già Noel, tuần lộc nhồi bông dễ thương được săn đón, sử dụng làm quà Giáng Sinh nhiều nhất. 

17.Đồ chơi nhạc cụ

Nếu bé có sở thích với âm nhạc, đừng ngại phát triển thế mạnh này của bé với những bộ đồ chơi nhạc cụ đa năng nhé. Đồ chơi nhạc cụ giúp bé vừa chơi vừa học, phát triển thính giác quan tốt hơn.

Các bậc phụ huynh hãy hướng bé đến những hoạt động thể thao, âm nhạc lành mạnh ngay từ nhỏ để phát triển toàn diện thể chất và tinh thần, tránh được sự tiếp xúc quá sớm với các thiết bị số, internet.

18. Bộ tập tô màu

Tô màu là hoạt động vừa chơi vừa học giúp bé nhận biết thế giới thông qua màu sắc của từng sự vật. Thói quen tập tô màu từ nhỏ sẽ giúp các bé rèn luyện được sự khéo léo, tinh tế, khả năng quan sát tốt.

Bộ tập tô màu sẽ thường gồm những bức tranh đa dạng chủ đề được vẽ sẵn viền cùng hộp màu nhiều màu sắc để bé chọn lựa màu phù hợp và tập tô.

19. Đồ chơi bơm hơi

Không cần đưa bé đến những khu trung tâm thương mại, khu vui chơi đông người để chơi nữa, chỉ cần một món đồ chơi bơm hơi dễ thương xinh xắn là bạn đã tạo ra một không gian vui chơi lành mạnh cho bé và bạn bè ngay tại nhà mình rồi. Thiết kế của đồ chơi bơm hơi hiện nay rất đa dạng, các mẫu mã phù hợp với sở thích khác nhau của bé trai hay bé gái, có loại để trong nhà như nhà bơm hơi, lâu đài bơm hơi hoặc để vui đùa ngoài sân như bể bơi bơm hơi cho bé.

Đặc biệt, khi không sử dụng đến nữa, bạn chỉ cần xả hết hơi ra rồi gấp gọn lại, không hề làm tốn diện tích.

20. Balo đi học

Balo là một đồ dùng học tập để đựng sách vở không thể thiếu cho các bé khi đi học. Bạn có thể nhân dịp Noel này mua tặng bé một chiếc balo chất lượng để bé dùng luân phiên với chiếc hiện có hoặc nếu balo của bé đã cũ thì đây cũng là một dịp thích hợp để sắm đồ mới.