Nhông xích tải công nghiệp là yếu tố quan trọng cũng như đóng góp nhiều trong những thiết bị máy móc cũng như trong những dây chuyền sản xuất. Vậy Nhông xích tải là gì? Nó có cấu tạo như thế nào và đặc điểm của nó khác gì so với những thiết bị khác. Trong bài viết dưới đây, Cơ Khí Đa Minh sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó và cho bạn biết nơi mua hàng uy tín cũng như chất lượng tại TPHCM.

Nhông xích tải công nghiệp là gì? Cấu tạo của nó ra sao? 

Nhông xích tải công nghiệp được xem là chi tiết cấu tạo nên hệ thống truyền động xích. Kết hợp cùng với dây xích và nhông xích sẽ có tác dụng dẫn truyền lực, được liên kết lại với nhau và tạo thành một cơ cấu truyền động. Dòng này thường được sử dụng với mục đích truyền chuyển động từ các động cơ motor trực tiếp, hộ giảm tốc, băng truyền, băng tải,…

Sự ăn khớp này giữa các nhông xích và các mắt xích của dây xích đã tạo nên chuyển động liên tục, trơn tru và an toàn.

Nhông xích tải công nghiệp này bao gồm 2 phần: Nhông xích và dây xích. Vậy 2 bộ phận này có cấu tạo như thế nào?

- Nhông xích (đĩa xích) được xem là một chi tiết cơ khí hình dạng đĩa có hình răng lưỡi cưa. Từ đó giúp đảm bảo được độ căng cho dây xích, vì đây là một bộ phận truyền lực không thể thiếu trên các hộp giảm tốc, băng tải, băng truyền hay xích xe đạp, máy … và một số máy công nghiệp khác. Chính vì vậy bạn nên chú ý đến yếu tố này.

- Dây xích là một loạt các mắt xích liên kết lại với nhau. Chất liệu sản xuất thường làm bằng kim loại thẳng được uốn cong thành hình bầu dục. Được mắc lại với nhau và hàn kín giúp tạo thành một đầu nối linh hoạt với các mục đích khác nhau như: Kéo, cẩu, kéo, vận chuyển và truyền lực. 

Những ưu điểm của nhông xích tải công nghiệp

Nhông xích tải công nghiệp được dùng rất nhiều trong những dây chuyền sản xuất cũng như các thiết bị máy móc. Vậy những ưu điểm của nó mang lại là những yếu tố gì?

- Nhông xích tải công nghiệp có khả năng giúp làm việc ổn định hơn, bền bỉ, và làm cho thiết bị luôn được liên tục làm việc cao mà năng suất tiêu hao lại cực nhỏ

- Không có yêu cầu phải căng xích như những thiết bị khác, lực tác động lên trục nhỏ hơn.

- Yếu tố giúp chống ăn mòn và ma sát thấp.

- Nhông xích tải công nghiệp có cấu tạo đơn giản và bền

- Với khoảng cách lớn và cũng có khả năng giúp băng tải vận hành theo hướng nằm nghiêng hoặc ngang (thậm chí kết hợp cả hai).

- Giúp làm việc trơn tru, không ồn, năng suất tiêu hao không lớn.


- Có tốc độ vòng quay nhanh giúp làm việc hiệu quả. 

Tuy vậy, nhông xích tải công nghiệp có nhiều ưu điểm thì bên cạnh đó có một số nhược điểm bạn nên lưu ý:

- Không nên làm việc năng suất nhông xích với tốc độ cao để giữ sự vận hành bền lâu và cải thiện được độ bền của nhông xích.

- Dòng thiết bị này với khả năng làm việc độ nghiêng không được cao, đặc biệt là đường cong. Nếu bạn muốn vận hành theo đường cong, bạn cần phải lắp đặt thêm động cơ cũng như khung băng để đổi hướng, từ đó giúp cho thiết bị có khả năng làm việc được hiệu quả hơn và tránh ảnh hưởng đến sự tổn hại của máy móc.

Những lưu ý khi sử dụng nhông xích tải công nghiệp 

Nhông xích tải công nghiệp cũng là một trong những thiết bị cần độ chính xác cao cũng như là yếu tố quan trọng trong thiết bị máy móc. Chính vì vậy, khi sử dụng thiết bị này, bạn cần chú ý đến những điều sau:

- Vệ sinh nhông xích tải cách kỹ càng: Đây được xem là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến sự bền bỉ cũng như sự chính xác của thiết bị. Vì là thiết bị được hoạt động bằng dầu nhớt nên việc bám bụi bẩn là điều hiển nhiên. Khi bạn không che chắn kỹ khi không sử dụng thì sẽ rất dễ bám bụi và lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của nhông xích tải. Hãy che đậy thật kỹ để không bị ảnh hưởng.

- Kiểm tra định kỳ: Đây cũng là yếu tố bạn nên chú ý vì là thiết bị được sử dụng thường xuyên nên vấn đề hư hỏng cũng xảy ra thường xuyên. Khi bạn kiểm tra định kỳ thì bạn sẽ phát hiện và khắc phục được kịp thời, tránh để hư quá nặng mà dẫn đến hư hại không thể khắc phục.

- Lựa chọn nơi mua uy tín và chất lượng cũng là yếu tố quyết định được sự bền cũng như chất lượng của sản phẩm. Vậy mua nhông xích tải công nghiệp ở đâu chất lượng? 

Nơi mua nhông xích tải công nghiệp uy tín và chất lượng

Nhông xích tải công nghiệp như đã nói là thiết bị được ưa chuộng cũng như là thiết bị được nhiều người quan tâm. Chính vì vậy trên thị trường cũng có nhiều nơi cung cấp và có những cửa hàng kém chất lượng, đưa ra thị trường những sản phẩm không chính hãng, hàng giả hàng kém chất lượng và ảnh hưởng nhiều đến quy trình sản xuất cũng như làm ảnh hưởng đến quy trình hoạt động.

Cơ Khí Đa Minh – Địa chỉ được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Sự uy tín của cửa hàng là sự đánh giá cũng như ưu ái của khách hàng dành cho Cơ Khí Đa Minh. Hãy đến ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình cũng như chúng tôi sẽ cung cấp những dòng nhông xích tải công nghiệp chất lượng và uy tín dành cho bạn.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh