Tại sao tặng hoa cho thầy cô vào ngày này? Hoa chúc mừng là món quà được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi chọn quà tặng thầy cô trong ngày 20/11. Hãy cùng tìm hiểu những ý nghĩa sâu sắc của việc tặng hoa cho thầy cô nhân ngày 20/11 này nhé!

Ngày nhà giáo Việt Nam là ngày tôn vinh thầy cô

Ngày 20/11 – ngày nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nhũng người đã cống hiến hết mình trong nghề giáo, mỗi người đều mong muốn có thể chọn được một món quà ý nghĩa nhất cho thầy cô của mình để bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc và tình cảm kính mến đến với những người đã dạy dỗ mình.

Quà có thể không có nhưng hoa thì lại không thể thiếu trong ngày tri ân thầy cô. Ta có thể tặng hoa tươi, và hoa giả. Ngày nay bên cạnh hoa tươi, ta còn có thêm lựa chọn là hoa vải, hoa cao su silicon tự nhiên giống thật, để thầy cô có thể trưng bày được lâu và có giá trị hơn hoa tươi. Hoa giả sử dụng được lâu hơn nên mỗi khi nhìn thấy hoa là thầy cô lại nhớ đến người tặng hoa. 

Lan hồ điệp 718CHL

Ý nghĩa sâu sắc của việc tặng hoa

Việc tặng hoa cho thầy cô ngày 20/11 luôn ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc như sau:

1 – Hoa là chuẩn mực của cái đẹp

Như chúng ta đã biết, từ xưa đến nay hoa là biểu tượng của vẻ đẹp muôn thuở, nhắc đến hoa người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp sang trọng cao quý, kiêu sa lộng lẫy hay nhẹ nhàng dịu ngọt của nó, có thể nói hoa là chuẩn mực của vẻ đẹp muôn màu.

Hoa hồng, hoa lan là 2 loại hoa thường được dùng phổ biến nhất để tặng thầy cô. 

Chậu Lan hồ điệp 716CHL

Vì vậy tặng hoa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là thể hiện ngụ ý tôn vinh thầy cô giáo, họ giống như những bông hoa kia, đẹp nhất trong số các loài hoa cũng giống như chính nghề nghiệp của họ vậy “nhà giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”.

Tặng hoa cho thầy cô giáo ngày 20/11 như muốn nói thầy cô luôn là người đẹp nhất trong lòng mỗi chúng ta như chính những bông hoa kia. Việc gửi tặng hoa cho thầy cô giáo ngày 20/11 như muốn nói thầy cô luôn là người đẹp nhất trong lòng mỗi chúng ta như chính những bông hoa kia.

2 – Tặng hoa thể hiện lòng biết ơn

Người xưa thường rất coi trọng vai trò và công lao dạy dỗ của các bậc thầy cô, công lao của thầy cô được so sánh với công lao của cha mẹ như ông bà ta thường nói “Một ngày làm thầy cả đời làm cha”. 

Lọ tú cầu 722HN

Việc tặng hoa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 cho thầy cô không chỉ là thể hiện những lời chúc mừng tốt đẹp nhất gởi tới thầy cô mà còn thể hiện lòng biết ơn chân thành tới công lao dạy dỗ của họ.

Tặng hoa là cách nói lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến thầy cô.

3 – Tặng hoa thể hiện sự yêu thương và kính trọng

Hiện nay, nhiều người ví thầy cô giáo như người cha, người mẹ thứ 2 của mình. 

Lan hồ điệp 610HL2

Thầy cô là người đã chăm sóc, dạy dỗ, trao cho chúng ta những tình cảm yêu thương và kiến thức để trưởng thành hơn qua từng ngày, chính vì điều đó mà họ được ví như người mẹ, người cha thứ 2 của mỗi người học trò. Do đó, tặng hoa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 cho thầy cô là cách thể hiện tình cảm yêu thương của mình.

4 – Tặng hoa thay lời cảm ơn chân thành

Bên cạnh đó, tặng hoa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 cho thầy cô dường như đã trở thành truyền thống từ bao đời nay. Những bình hoa thắm khoe sắc sẽ thay bạn gửi những lời cảm ơn, những tình cảm chân thành và những lời chúc 20/11 với sự kính trọng, ngưỡng mộ đến thầy cô và sẽ trở thành động lực giúp những con người ngày đêm miệt mài “đưa đò sang sông” tiếp tục cống hiến công sức của mình trên con đường sự nghiệp trồng người. 

Chính vì những ý nghĩa cao quý đó, hãy dành tặng cho những người thầy, người cô của mình những bông hoa tươi đẹp, ý nghĩa nhất trong ngày 20/11 sắp đến nhé!

Hoa vải đẹp MAI – https://hoavaidep.info